Bài phát biểu của Ông Đỗ Thành Lâm, Giám đốc NXBGD tại TP. HCM trong Lễ Khai mạc CLB TTT toàn quốc 2017

ông Đỗ Thành Lâm

Hôm nay trong không khí vui mừng phấn khởi sau một năm học bận rộn, chúng ta về đây tại vùng đất Trà Vinh – quê hương dừa sáp và những kiến trúc Khme, để tham dự Lễ Khai mạc Câu lạc bộ Toán Tuổi thơ toàn quốc do Tạp chí TTT tổ chức hàng năm dành cho những học sinh yêu toán trên cả nước.

Thay mặt lãnh đạo Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam, tôi xin nồng nhiệt chúc mừng các vị khách quý, các quý thầy cô và các em học sinh; chúc Câu lạc bộ TTT 2017 thành công tốt đẹp, chúc các thí sinh làm bài thật tốt, giành kết quả cao.

Kính thưa các quý vị và các em!

Từ khi ra mắt số đầu tiên đến nay, Tạp chí TTT đã liên tục cố gắng để xứng đáng vừa là người thầy vừa là người bạn của đông đảo các em học sinh. Ngoài các bài báo chất lượng, Tạp chí Toán Tuổi thơ còn tổ chức được 10 kì Olympic Toán Tuổi thơ toàn quốc. Từ năm 2016, Tạp chí đã tổ chức Câu lạc bộ Toán Tuổi thơ toàn quốc để phù hợp với yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện của ngành Giáo dục, đồng thời cổ vũ phong trào học toán bằng tiếng Anh. Tiếp nối thành công đó, năm nay Tạp chí tổ chức Câu lạc bộ Toán Tuổi thơ toàn quốc 2017 với sự tham gia của 287 em học sinh đến từ 24 tỉnh, thành trên cả nước.

Sự nỗ lực của Tạp chí đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận bằng việc tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc của Bộ GD-ĐT và NXBGDVN trao tặng. Thay mặt lãnh đạo NXBGDVN, tôi nhiệt liệt chúc mừng tập thể cán bộ nhân viên tạp chí Toán Tuổi thơ và chúc tạp chí tiếp tục phát huy những thành tích của mình, không ngừng đổi mới, góp phần tích cực vào việc hình thành các công dân toàn cầu.

NXBGDVN rất mong lãnh đạo các tỉnh thành, và các Sở Giáo dục- Đào tạo, các Ban, ngành luôn quan tâm, ủng hộ và giúp đỡ để tạp chí Toán Tuổi thơ có thêm nhiều hoạt động lớn dành cho học sinh. Hi vọng, qua phong trào Câu lạc bộ Toán Tuổi thơ, chúng ta sẽ phát hiện được những em học sinh có năng khiếu để kịp thời bồi dưỡng, giúp các em trở thành nhân tài cho đất nước.

Xin cảm ơn sở Giáo dục – Đào tạo Trà Vinh, Trường Đại học Trà Vinh đã tạo điều kiện, đồng hành cùng Tạp chí Toán Tuổi thơ, đặc biệt xin cảm ơn Công ty Văn phòng phẩm Hồng Hà đã tài trợ cuộc thi tạo ra sân chơi trí tuệ bổ ích cho các em học sinh.

Một lần nữa tôi xin chúc Câu lạc bộ Toán Tuổi thơ 2017 của chúng ta thành công tốt đẹp, chúc các vị đại biểu, các vị khách quý dồi dào sức khỏe, chúc Toán Tuổi thơ ngày càng phát triển và đặc biệt là chúc tất cả các em làm bài thật tốt, giành chiến thắng trong Câu lạc bộ Toán Tuổi thơ năm nay.

toantuoitho